Chung cư – nhà tái định cư N3, N4, N5 và phương án xử lý

Thông tin Công ty Cổ phần xây dựng số 3 Hà Nội (Handico3) đề xuất thành phố cho phép phá bỏ toàn bộ 3 tòa nhà tái định cư N3, N4, N5 ở khu đô thị Sài Đồng  làm tốn nhiều giấy mực của cơ quan báo chí và sự quan tâm của người dân. Nhiều người cho rằngđây là sự lãng phí tài sảnnhà nướctại khu đô thị này.

TỔNG QUAN NHÀ TÁI ĐỊNH CƯ N3 –N4 –N5 SÀI ĐỒNG

Vị trí chung cư nằm tại trung tâm khu đô thị Sài Đồng, ngay cạnh ngã tư Huỳnh Văn Nghệ và đường Nguyễn Lam. Được khởi công xây dựng từ những năm 2004 và hoàn thành năm 2006, mật độ căn hộ là 10 căn/ sàn. Mỗi tòa nhà gồm 6 tầng, tầng 1 là tầng để xe, thương mại dịch vụ, 5 tầng còn lại là tầng căn hộ. Cư dân các tầng trên di chuyển bằng thang bộ.

Hiện tại 3 tòa nhà vẫn bỏ hoang vì không hộ dân nào đến ở, bế tắc trong khâu giải quyết đền bù cho người dân. Tòa No 03 được tận dụng làm văn phòng ban quản lý dự án, tuy nhiên theo thời gian, các hạng mục trong tòa nhà đã xuống cấp nghiêm trọng do không được tu dưỡng bảo quản theo quy trình

3-toa-nha-bo-hoang-tai-sai-dong
3 Tòa nhà bị bỏ hoang 10 năm nay hiện đang xuống cấp trầm trọng

NGUYÊN NHÂN 3 TÒA NHÀ SÀI ĐỒNG BỎ HOANG

Ông Vũ Ngọc Đạm – Trưởng phòng Phát triển đô thị (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết: 3 tòa nhà 6 tầng với hơn 150 căn hộ đây xây để tái định cư những hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng con đường kết nối từ khu đô thị Sài Đồng ra đường Sài Đồng. Tuy nhiên, người dân tại đây không chấp thuận phương án đền bù này và đòi tái định cư bằng đất. Dẫn đến hiện trạng bỏ hoang 3 tòa nhà hơn 10 năm nay.

nha-tai-dinh-cu-n3-n4-n5

Do bỏ hoang nên các tòa nhà xuống cấp trầm trọng, quanh nhà cỏ dại mọc um tùm, rêu phong bám quanh, Như trên ảnh quý vị cũng thấy,với thiết kế cũ tường gạch xây quanh bịt kín, lại không có thang máy thìviệc sinh hoạt rất khó khăn. Vậycó nên phá bỏ để xây dựán mới hay không ?

PHƯƠNG ÁN: CẢI TẠO HAY XÂY MỚI

Thành ủy Hà Nội cũng đã yêu cầu chủ đầu tư lập hai phương án, trong đó có cải tạo, sửa chữa khu nhà để làm nhà ở xã hội hoặc là phá bỏ hoàn toàn để xây dựng quỹ nhà mới.Sau khi xem xét các phương án, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra quyết định.

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Vậy chúng tôi và các bạn cùng chờ nhé. Nhưng phương án tối ưu theo tôi nghĩ là nên đập bỏ đi, xây lại nhà chung cư thương mại là hợp lý, thuận lợi hơn cả. Vừa tạo cảnh quan đẹp, bộ mặt đẹp cho khu đô thị Sài Đồng, vừa có nguồn thu để giải phóng mặt bằng làm đường kết nối khu đô thị ra phố Sài Đồng … Nhà tái định cư N3, N4. N5 Sài Đồng gây lãng phí của công là có, nhưng nó đến từ yếu tố khách quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

NHẬN ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TỪ CĐT

Báo Giá Tốt Nhất Từ Chủ Đầu Tư


    X
    error: Content is protected !!